Vì sao để ngỏ bình axit sunfuric đặc, khối lượng sẽ ngày càng tăng?

2013-12-13 22:03

            Nếu bạn mua 1kg axit sunfuric đặc, để ngỏ bình và mang về nhà, cân lại bạn sẽ thấy không phải chỉ 1kg mà lớn hơn 1kg.Thế liệu có phải do cân sai không? Không phải đó là do trên đường về,axit sunfuric đã “ăn mảnh”.

            Axit sunfuric đặc giống như một bãi sa mạc khô hạn, nó rất rễ hấp thụ nước. Nó đã dùng bàn tay vô hình của mình để tóm lấy hơi nước trong không khí.Vì vậy khối lượng của axit tự nhiên sẽ tăng lên.

            Có một trò ảo thuật được gọi là “ biến đường trắng thành tuyết đen”không biết nhà ảo thuật đã đổ chất lỏng gì đó vào đường trắng, đường trắng sẽ biến thành một loại bột xốp là “ tuyết đen” . Loại chất lỏng này chính là axit sunfuric đặc . Bởi vì thành phần hóa học của đường trắng là hydrat cacbon. Axit sunfuric có khả năng hút nước rất mạnh.Axit sunfuric sẽ chiếm lấy trong đường trắng theo tỉ lệ “ hai hyđro và một Oxy ” vì thành phần của nước là “ hai hyđro và một Oxy ” vì vậy còn lại cacbon mầu đen.

            Axit sunfuric đặc như 1 con ngựa bất kham , có tính phá hoại rất lớn . khi sử dụng nó bạn phải hết sức cẩn thận , đứng có bao giờ cho nước vào Axit sunfuric đặc  mà chỉ được đổ từ từ axit đặc vào nước để tránh nguy hiểm.