Vì sao không nên chứa thức ăn mặn lâu trong nồi nhôm?

2013-12-13 22:39

               Nồi nhôm nhẹ, bền , đẹp. Người ta còn dùng nhôm để làm ấm đun nước, cặp lồng đựng cơm,đựng thức ăn. Nhưng khi sử dụng, bạn nhớ chớ có đựng thức ăn mặn lâu trong đồ dùng bằng nhôm.

              Vì sao không nên đựng thức ăn mặn lâu trong trông nồi nhôm? Là nhôm là kim loại hoạt động mạnh, nó có thể tác dụng với oxy của không khí tạo lớp nhôm oxyt.

      Bình thường nồi nhôm  thường sáng, dùng lâu ngày sẽ bị sẫm màu giống như bị phủ một lớp tro sám, điều đó chính tỏ trên bề mặt nhôm đã có một lớp mỏng nhôm oxyt. Lớp nhôm oxyt này cứng hơn nhôm. Vì vậy màng mỏng nhôm oxyt như một tấm giáp, chịu được mài mòn.Lớp màng mỏng nhôm oxyt không tác dụng ngay với nứoc muối, nhưng tiếp xúc lâu với dung dịch nước muối thì sẽ bị ăn mòn và lớp nhôm oxyt sẽ bị hòa tan.Hợp kim nhôm có nhiều tạp chất nên cũng làm nước muối ăn mòn nhanh hơn. Khi nhôm bị mất lớp màng bảo vệ sẽ nhanh tróng bị biến chất.

            Đưong nhiên sự ăn mòn của nước muối cũng không đến nỗi qúa mạnh, nên nếu tiếp xúc với nước muối trong thời gian ngắn thì cũng không xao, chỉ sợ khi tiếp xúc lâu với nước muối mới sinh chuyện.

            Để giữ gìn tốt nồi nhôm, không để thức ăn mặn lâu trong nồi